[แปล] Touken Ranbu – ประวัติ: Kebiishi

แปลจาก: http://yue-ciel.tumblr.com/post/113874702011/kebiishi

กองกำลังใหม่ เคบิอิชิ ได้เข้ามามีบทบาทขณะที่เหล่าหนุ่มดาบกำลังต่อสู้อย่างดุเดือดกับดาบฝ่ายศัตรูที่ต้องการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ เคบิอิชิ ตามประวัติศาสตร์ แล้วเป็นองค์กรผู้ตรวจการณ์ในสมัยเฮอัน ตั้งขึ้นในค.ศ.810 เพื่อต่อสู้กับความไม่สงบจากแผนการหวังยึดบังลังค์คือจากจักรพรรดิเฮย์เซย์ผู้ได้สละราชสมบัติไปแล้ว เคบิอิชิประสบความสำเร็จมากจนได้กลายมาเป็นองค์การหลักในการบริหารซึ่งรวมไปถึงกิจตุลาการ เนื่องจากได้รวมเอาอำนาจจากกระทรวงยุติธรรมและสภาเกียวโตเข้าไปด้วย เคอิบิชิถือเป็นกระดูกสันหลังของระบบการทหารสมัยเฮอัน และกิจตุลาการ จนกระทั่งถูกยุบไปในช่วงปลายสมัยเฮอันจากการขึ้นมามีอำนาจของกลุ่มซามูไร

ในเกม ดาบของเคบิอิชิจะเรียกว่า โฮเมน (放免) ซึ่งเป็นตำแหน่งลูกน้องของเคบิอิชิ เหล่าโฮเมนได้มาจากอาชญากรที่ได้รับการยกโทษและถูกปล่อยเป็นอิสระแลกกับการทำงานให้เคบิอิชิ หน้าที่ของโฮเมนได้แก่การล่าอาชญากรที่ถูกหมายหัวและทำให้แน่ใจว่าอาชญากรเหล่านั้นจะถูกคุมขัง

กองกำลังเคบิอิชิในเนื้อเรื่องของเกมเป็นปฏิปักษ์ทั้งกับฝ่ายดาบของซานิวะและศัตรูที่ต้องการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ เคบิอิชิเห็นตัวเองเป็นผู้คุมกฎของประวัติศาสตร์ และการมีอยู่ของทั้งหนุ่มดาบและศัตรูก็ถูกเห็นว่าเป็นการรบกวนวิถีตามธรรมชาติของประวัติศาสตร์ ทั้งสองฝ่ายเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ควรมีอยู่ในห้วงเวลาที่ถูกส่งมา ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายจึงมีค่าเท่ากันในสายตาของเคบิอิชิ ผู้ซึ่งจะทำลายทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ประวัติศาสตร์สามารถดำเนินไปตามเส้นทางแห่งชะตากรรมได้อย่างปลอดภัย

*ทฤษฎีหนึ่งกล่าวว่าดาบของศัตรูคือหนุ่มดาบในอีกโลกขนานหนึ่งที่ต้องการเปลี่ยนประวัติศาสตร์เพื่อช่วยบุคคลอันเป็นที่รัก และโฮเมนของเคบิอิชิคือดาบที่พังทลายลงไปแล้ว และเสียใจกับความปรารถนาอยากแก้ไขประวัติศาสตร์ของตัวเอง จึงได้ต้องการทำลายทั้งสองฝั่งเพื่อรักษาประวัติศาสตร์เดิมให้คงไว้

เกร็ดย่อย: นายเดิมของอิมะโนะสุรุกิ มินาโมโตะ โนะ โยชิสึเนะ เคยมีตำแหน่งเคบิอิชิมาก่อน

Leave a comment